Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Phí chung cư thâu theo diện điển tích thông suốt thủy

Mức đóng kinh phí tổn quản lý làm việc nhà mặt phố căn hộ được tính hằng tháng và phân bổ theo diện tích thông thủy của căn hộ chính thức từ ngày 25/6.


Bộ Xây dựng vừa ban hành thông tư sửa đổi bổ sung về Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư mua bán chung cư hà nội giá rẻ bat dong san. Theo đó, trường hợp nhà căn hộ có một chủ sở hữu thì chủ mua được có bổn phận thanh toán kinh tổn phí quản lý vận hành trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.Nhà nhà chung cư có nhiều chủ mua được thì những người này phải có bổn phận đóng góp kinh tổn phí quản lý làm việc theo nguyên tắc tính đủ để thực hiện các công việc quản lý vận hành.


Mức đóng góp kinh chi phí quản lý nhà phố căn hộ được tính theo tháng và phân bổ theo quy mô thông suốt thủy của chung cư cũng như phần nhà mặt phố khác không phải là căn hộ (kể cả qui mô nhà phố để xe) thuộc mua được riêng.



Phí nhà chung cư được tính căn cứ vào diện tích thông suốt thủy.



Khung giá sẽ do UBND tỉnh, thành phố túc trực thuộc Trung ương quy định. Đối với trường hợp nhà phố chung cư chưa có Ban quản trị, CDT tính toán, thi công kinh phí tổn quản lý làm việc và thu của chủ sở hữu, người sử dụng. Trường hợp có Ban quản trị, mức phí tổn phải được hội nghị nhà mặt phố căn hộ thông qua.


Thông tư này có hiệu lực thực hiện kể từ ngày 25/6. Đối với các trường hợp ký kết giao kèo mua bán nhà chung cư nhà mặt phố căn hộ trước đây được tính diện tích căn hộ theo tim tường thì kể từ ngày 25/6, mức đóng góp kinh tổn phí quản lý vận hành nhà mặt phố chung cư được phân bổ theo quy mô thông suốt thủy của căn hộ.


Trước đó, thông tư 16 ban hành từ năm 2010 của Bộ Xây dựng đưa ra 2 cách tính quy mô nhà, trong đó việc tính qui mô từ tim tường gây nhiều quan điểm trái chiều về quyền lợi tài chính của khách hàng nhà phố cũng như phần có được chung riêng trong các chung cư. Theo Nhóm xem xét thuộc Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, tường bao và tường phân chia chung cư là phần tổng diện tích thuộc sắm được chung, cách điển tích tổng diện tích xác định từ tim tường bao, tường phân chia căn hộ thì đã biến sắm được chung thành sở hữu riêng bán chung cư the pride hải phát. Sau thời điểm tranh cãi, cuối tháng 2, Bộ Xây dựng đã chỉnh sửa thông suốt tư và bỏ tấp tễnh tính quy mô theo tim tường, thay vào đó là căn cứ theo thông suốt thủy.


Hoàng Lan


vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét