Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Bất cồn sản TP HCM còn ấm lên

Lượng mua bán đã tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước; giá nhà có dấu hiệu chững lại, không giảm liên tục như năm ngoái bat dong san hung thinh.


Tại TP HCM, nguồn cung nhà phố ở khá lớn và có nhiều sản phẩm nhà mặt phố ở đã xây xong, sẵn sàng giao kèo cho khách hàng. Một số dự án tạm thời ngừng trước đây đang được mở chuyển nhượng trở lại bat dong san. Đáng chú ý, giá nhà phố đã giảm nhiều trong vắt 3 năm qua, nay có xu hướng giữ giá không giảm tiếp nhưng để gây sự để ý tới khách hàng, các CDT đưa ra nhiều hình thức khuyến mại cho mua nhà phố trả góp, trả dần không tính lãi, trợ giúp lãi suất vay... Chẳng hạn, căn hộ nhà chung cư Đầm Sen (quận 10) có biệt đãi cho bạn mua nhà trả góp trong 10 năm không tính lãi.


Các đề án đắt giá chuyển nhượng dưới 15 triệu đồng/m2, quy mô nhỏ hơn 70 m2 có tiến độ chuyển nhượng hàng khá tốt. Điển hình, dự án khu dân cư Tân Hương (quận Tân Phú) có 279 căn hộ qui mô nhỏ hơn 70 m2, giá chuyển nhượng 13,3 triệu đồng/m2, trong quý III, IV/2013 và 2 tháng đầu năm 2014 đã chuyển nhượng được dao động 90% căn.


Trong quý I/2014, tình hình chuyển nhượng nhà phố ở trên phân khúc TP HCM có dấu hiệu khả quan, mua bán kết quả tốt chủ yếu là các căn hộ đắt giá dưới 15 triệu đồng/m2. Tại các quận - huyện ven đô như 9, Thủ Đức, Bình Chánh và một số tỉnh lân cận, do giá đất nền rẻ nên được nhiều người dân có quan tâm quan tâm. Lượng mua bán của thị trường giá làng nhàng và thấp đang ấm dần, tạo sức lan tỏa, góp phần điển tích cực làm tan băng sang cả phân khúc phân khúc BĐS cao cấp.


Cũng can dự đến lĩnh vực BĐS, Ngân hàng (NH) Nhà nước cho hay đã thành lập ban chỉ huy và tổ soạn thi công xong đề án thành lập Cơ quan Tái vốn vay thế chấp nhà ở (MRA) với sự tham dự của đại diện 2 NH thương nghiệp là NH TMCP Đầu tư - Phát triển Việt Nam và NH Phát triển nhà phố ĐBSCL bat dong san hung thinh. Tổ chức này sẽ thường dùng nguồn vốn của mình cho các tổ chức tín dụng đã giải ngân cho vay mua nhà phố ở theo đúng tiêu chuẩn, điều kiện, ấn định của NH Nhà nước vay lại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét